Saturday, April 24, 2010

Aprilian

How many people wake up every morning with smiles in their faces? I am one of those. Wala nang hihigit pa saya ng isang umaga na alam mong may ipagdiriwang ka. Ngayon ang birthday ng isang minamahal. Lahat naman siguro sasaya kapag birthday ng isang taong pinahahalagahan mo. Maaring ina, ama, kapatid, kaibigan o inspirasyon, asawa at anak.

Kahit simpleng agahan na sopas at kutsinta sumasarap kasi birthday ni Dan Carlo. Kahit sobrang init kaninang tanghali hanggang hapon, parang summer breeze lang ang turing mo kasi Birthday ni Dan Carlo. Kahit wala masyadong pera at celebrations para sa birthdayan, sumasaya parang mayaman kasi birthday ni Dan Carlo. Sana birthday na alang lagi ng mga mahal ko sa buhay para masaya lagi.

At itong week na ito ay para ngang nagkatotoo yun. Isipin mo napakaraming tao na importante sa buhay ko ang nagbi-birthday tuwing april, lingid pa diyan, may iba pang dates ng April na nagce-celebrate ang family at mga kabarkada for reunions kaya di mo na mabilang ang expectations ko kapag April. Umpisahan natin sa April 6 na Birthday ni Je, 7 Birthday ni Tita, 9 Birthday ni Pareng Edison, 16 Birthday ni Lester at ni Pareng Gilbert, At today naman Birthday ng pinaka best friend sa buong mundo na si Pareng Alot, na birthday din naman ni Angela Aey. Bukas, birthday ni Nikki, sa 27 birthday ni Daddy Ronald, sa 28 birthday ni Ron ron.

___________________________________________________

Matagal ko na pinapahaba yung buhok ko. Today that dream is over. At exactly 8 am kanian, nagpagupit na ako ng buhok. Sad nga eh badtrip... pero talagang ganun that is done for neatness kasi nga naman at anytime I can be in Mnaila, Cavite, or Batangas for another directing job, o malay mo. Something so essential for our own fashion may be lost many times but that doesn't mean you cannot replace it with a mor ebeautiful one. Maybe hindi pa para sa akin ang long hair looks. In as much as we want to have a new look, kailan rin maibagay ito sa kung ano ang trend at ano ang profession mo. Ok pa rin naman kasi it was done for a reason and anyway it is Dan Carlo's birthday bash. Hindi ako convenient sa pakiramdam na bagong gupit kaya naligo rin ako agad paguwi sa bahay bago ko binisita ang Liliw. Nasa Liliw ako unti 12:00 high noon and God that's when I prove na mainit ka ang sangkalupaan. Ang bilis na ngayong maubos ng sabon kasi sa gabi after supper naliligo ulit ako. Hindi kasi ako sanay na malagkit kapag natutulog lalong mainit. Thta is what we do when we were in college. Naliligo ulit kami sa gabi, for a better sleep.

___________________________________________________

Ilang sandali na lang mula ngayon, dedisisyunan na kung sino ang kokoronahang Miss Ana Kalang 2010. Ngayon kasing April 23-25 ginaganap ang Ana Kalang at tisnelas Festival sabay sa Liliw at Nagcarlan. the reason why I was in Liliw kanina is to check on what's new with them in there. Dito sa Nagcarlan mamayang gabi ang coronation night at baka naman pumunta kami. I think it is better to watch the PBB teen clash 2010 eviction nightwhen in papalabasin ang isa mula kila Potz, Angelo, Eslove, Patrick at Tricia. Kung nandito si Dan siguro we will have some fun in sone tables na nandun sa wings ng Municipal avenue. Last year was totally cool. We are celebrating Dan's birthday without him. Naroon ako, si Isaac, si Je, si Daryl, si Edison, si Raprap, at si Regine. Tomorrow ang parada ng mga nagwagi from the crowned winner hanggang third runner up. Thta would be exciting.

To all Birthday Celebrants of April, A very Happy birthmonth to you all!
Dan, Happy Birthday

No comments:

Post a Comment