Tuesday, April 27, 2010

Icon


There are stories you are always eager to tell. Whether it is off or on cam, you can repeat the details in your mind and you can tell the story the way you told it a long time ago. Right? Sa buhay ko marami akong naging idol.

Pero may mga tunay na tumatak at isa doon si Sir Ronald Tubaña. Siya ang Daddy Ronald ko kung tawagin. Siya ang itinuring kong ama na naging idolo ko sa buhay. Ang yapak rin niya ang sinusundan ko although hindi lahat kasi ayokong maging teacher.

Siya ang teacher ko sa Christian Living noong highschool, pati na sa CMT, PEHM at T.H.E. ang dami naman. Pero ang forte niya talaga is yung religion studies. Kahit nga Math puwede niya ituro eh.

Today ang birthday niya. It is a celebration for many of us who treasure his very person as special. I started the day with a mass, I always want to ensure taht a special day starts and ends in a way I am secured. Though there are lots of options I can take to fill my schedule, I opted to be in San Pablo na lang para takasan ang heat. Grabe! hindi na puwedeng i-deny ang init na nararamdaman ko sa bahay kaya nagpunat ako ng San Pablo at tumambay na lang sa mga lugar na may aircon. Una sa San Pablo Mall, pagkatapos sa Puregold then sa Ultimart. Ang saya! Keeping in mind that Daddy is also living in San Pablo. Naisip ko nga eh, kailan kaya magbubukas ang SM San Pablo kasi kung ganito kainit ang mundo talagang umaga pa lang pupunta na ako sa SM para magpalamig. Grabe! Ang innnnnnnnnniiiiiittttt!!!! Ang sarap pa naman manuod ng movies ngayon lalo na yung Iron Man 2. Oh ang dami na ngang movies n apinalampas ko na lang at hindi pinanuod.

Si Daddy ang nagturo sa akin na maging matapang sa pagharap sa mg apagsubok, maging isang tunay na lalaki sa loob at labas ng school. Iba talaga siya. Imba talaga! Idol in short.

Happy Birthday Mr. Ronald N. Tubaña

You will always remian to be my one and only Idol.

No comments:

Post a Comment