Sunday, September 12, 2010

Tenacious

So how about Metro Manila for all time's sake? Wala ganoon pa rin. Isang part lang naman ng Maynila ang pinuntahan ko kahapon, Quezon City. About the otehrs hindi ko alam. Maganda pa rin. Nakaka intimidate pa rin maglakad sa over pass doon sa EDSA-P Tuazon kasi ng yung sa gitna bakal lang siya na may mga butas pa. Parang mahuhulog ka kapag doon na lakad.

Sa tapat ng GMA sa East Avenue naroon na ang dambuhalang billboard ni Grazilda. Sa labas din mismo ng GMA meron ding isa. Ang dami na ngang billboard ni Glaiza along EDSA. Iba't ibang products na siya ang nageendorse. Ganoon pa rin ang Gateway, ganoon pa rin ang Araneta, ganoon pa rin ang Alimall at ang Farmers ganoon pa rin. Matao pa rin. Mainit sa tanghali kaya kailangan mo pa rin pumasok sa malls para hindi mo maramdaman. Alam ko, mas masaya kung kasama ko nga si "you know who" habang nasa Araneta Center ako.

Kulang lang talaga ang time, pero kung puwede lang pupuntahan ko talaga kung saan man naroon si Bryan para mai-celebrate naman namin ang birthday niya. Although alam ko nagce-celebrate din naman siya kasama ang ibang mga importanteng tao sa buhay niya. Kung may oras din ako, hahanapin ko kung nasaan si "you know who" para makasama ko din siya in a very special way s aisang special day. Kaso Sunday kaya hindi ko siya matitiyempuhan sa FEU.

Siyempre, as we all know, pinuntahan ko rin ang tindahan kung saan ko nabili si Lorraine. Ang saya! Yun ang lalong nagpasaya. Just right before I leave Quezon City. Sa Telus building ako nagtanghalian. Sa KFC. Masasabi ko na napakasaya talaga ng birthday ni Bry kahit hindi kami nagkita.

Nagsimula na ang Star Factor sa channel 5. Si Ruffa Gutierrez ang host nito at Star Makers naman sila Annabel Rama, Joey Reyes, Odie Gemorra, at Ryan Cayabyab. Ang daming auditionee. So dahilan rito napalipat ang scheduled airtime ng USI. Ang documentary program ni Paolo Bidiones. Ang ganda ng topic nila. Tungkol sa mga bus at sa accidents na naganap. Magnda ang script, ang detalye ang execution ng mga eksena. No wonder may mapapanalunang award si Paolo if ever. Sayang talaga si Miss International na namatay. Tamang tama lang sa primetime ang USI. Natural sa isang bigating anchor ng 5 na magkaroon sa oras na iyon ng program.

What is more exciting? yes hindi matapos na excitements. Ang developments na tanaw na tanaw na sa SM San Pablo. Grabe malapit na itong matapos. One of these day puwede na sigurong mag shopping doon. Nakita sa bus habang pauwi na may korte na ang future mall ng Laguna. Ok na ok na. Alam na ang magiging results kasi kaunti na lang tapos na talaga. Good job SM City!

Eh kung kasama ko nga kaya {nanaman} si LFVC sa pagshoshopping sa SM. Hay... heto nanaman ako. I am sure there will be more exciting things to come. Huwag tingnan ang wala bagkus, hanapin ang meron na. Ang saya.Sometimes all you need is a breath of fresh air.

No comments:

Post a Comment